Símenntun á Vesturlandi starfar samkvæmt reglugerð um framhaldsfræðslu nr. 1163/2011 sem tekur til ýmissa þátta í framhaldsfræðslu, svo sem viðurkenningar fræðsluaðila, vottunar námskráa og raunfærnimats.
Framhaldsfræðsla nær yfir hverskonar nám, úrræði og ráðgjöf sem er ætlað að mæta þörfum einstaklinga með stutta formlega skólagöngu að baki og er ekki skipulagt á grundvelli laga um framhaldsskóla eða háskóla.
Gildissvið og viðurkenning fræðsluaðila.
Gildissvið.
Reglugerð þessi tekur til ýmissa þátta í framhaldsfræðslu, svo sem viðurkenningar fræðsluaðila, vottunar námskráa og raunfærnimats.
Inntak viðurkenningar o.fl.
Mennta- og menningarmálaráðherra, eða aðili sem hann felur það verkefni, viðurkennir fræðslu- aðila á grundvelli laga um framhaldsfræðslu og reglna settra samkvæmt þeim, enda miði starfið sem viðurkenningin nær til að því að uppfylla markmið 2. gr. laga um framhaldsfræðslu.
Viðurkenning á starfsemi fræðsluaðila felur í sér staðfestingu á að starfsemi hans uppfylli skilyrði laga um framhaldsfræðslu hvað varðar hlutverk og markmið, skipulag náms og kennslu, aðstöðu og rekstur.
Í viðurkenningu felst ekki skuldbinding um fjárframlög úr ríkissjóði til viðkomandi aðila og ekki heldur ábyrgð á skuldbindingum hans.
Viðurkenning er veitt skriflega og þar skal lýst þeim skilyrðum sem sett eru. Viðurkenning fræðsluaðila í framhaldsfræðslu er veitt til tiltekins tíma, að hámarki til þriggja ára í senn.
Umsókn.
Fræðsluaðili sækir um viðurkenningu til mennta- og menningarmálaráðuneytis, eða annars aðila sem ráðherra hefur falið það verkefni. Umsækjandi skal leggja fram eftirgreindar upplýsingar með umsókn um viðurkenningu:
Skilyrði.
Skilyrði þess að fræðsluaðili geti hlotið viðurkenningu eru:
Veiting upplýsinga og úttektir.
Viðurkenndur fræðsluaðili skal senda mennta- og menningarmálaráðuneyti árlega skýrslu um starfsemina og veita því allar umbeðnar upplýsingar um rekstur og starfsemi sína þegar óskað er.
Fræðsluaðili sem hættir störfum skal afhenda ráðuneytinu upplýsingar um námsferil allra nemenda.
Ráðuneytinu er heimilt að höfðu samráði við stjórn viðkomandi fræðsluaðila að taka út starf- semi hans.
Afturköllun viðurkenningar.
Uppfylli viðurkenndur fræðsluaðili ekki lengur skilyrði laga nr. 27/2010 um framhaldsfræðslu eða reglugerðar þessarar getur ráðherra afturkallað viðurkenninguna.
Áður en til afturköllunar kemur skal stjórn fræðsluaðila send aðvörun þar sem lýst er þeim aðfinnslum og athugasemdum sem gerðar hafa verið við starfsemi hans. Heimilt er að veita fræðsluaðila allt að þrjá mánuði til að bregðast við athugasemdum og leggja fram áætlun um hvernig bætt verði úr ágöllum á starfseminni. Um málsmeðferð fer að öðru leyti samkvæmt stjórnsýslulögum nr. 37/1993.
Fjárhagsmálefni.
Viðurkenndir fræðsluaðilar í framhaldsfræðslu eiga ekki kröfu til framlaga af almannafé. Njóti þeir framlaga á fjárlögum skal gerður samningur milli mennta- og menningarmálaráðherra og fræðsluaðila um greiðslu fjárframlaga, svo og annarra skilyrða sem framlagið er háð að mati samningsaðila.
Vottun námskráa.
Markmið vottunar.
Markmið með vottun námskráa er að tryggja gæði og gegnsæi námstilboða í framhaldsfræðslu með því að staðfesta að námið uppfylli almennar kröfur um skipulag, ásamt þeim sértæku kröfum sem gerðar eru með tilliti til inntaks náms og hæfni nemenda. Enn fremur að tryggja að beitt sé samræmdum viðmiðum við þróun og ritun námskráa.
Skilyrði vottunar.
Námskrá skal unnin í samræmi við gæðaviðmið, sbr. 10. gr. og miðast við nám sem krefst að lágmarki 40 klukkustunda vinnu námsmanns. Námskrá skal hafa að geyma:
Gæði og ábyrgð.
Raunfærnimat.
Markmið raunfærnimats.
Þeir sem hafa stutta formlega skólagöngu að baki eða hafa ekki lokið námi á framhalds- skólastigi skulu eiga þess kost að fá metna alhliða reynslu sem aflað hefur verið á ýmsum vettvangi. Þeim sem hyggjast stunda nám sem uppfyllir skilyrði laga um framhaldsfræðslu stendur til boða einstaklingsbundin náms- og starfsráðgjöf. Matið getur verið í þrennum tilgangi:
Inntak mats.
Raunfærnimat er skipulegt ferli þar sem með formlegum hætti er lagt mat á alhliða þekkingu og færni einstaklings. Matið getur byggst á skólagöngu, starfsreynslu, starfsnámi, frístundanámi, framhaldsfræðslu, félagsstörfum og lífsreynslu viðkomandi.
Raunfærnimat er einkum ætlað fólki sem hefur verið á vinnumarkaði í a.m.k. þrjú ár og náð tuttugu og þriggja ára aldri að lágmarki. Viðkomandi skal hafa aflað sér þekkingar, leikni og hæfni á tilteknu sviði sem nýst getur í námi til lokaprófs eða til skilgreindra starfa á vinnumarkaði.
Sá sem sækir um raunfærnimat skal leggja fram nauðsynleg gögn sem styðja umsóknina, svo sem yfirlit yfir nám og störf.
Matsaðilar útfæra nánari viðmið fyrir hverja grein um sig.
Framkvæmd raunfærnimats.
Raunfærnimat fer fram á vegum viðurkenndra fræðsluaðila sem starfa á grundvelli laga um framhaldsfræðslu nr. 27/2010 eða laga um framhaldsskóla nr. 92/2008. Matsaðilar sem annast raunfærnimat skulu hafa aflað sér fullnægjandi þekkingar og þjálfunar í mati á raunfærni samkvæmt kröfum mennta- og menningarmálaráðuneytisins.
Viðurkenndir fræðsluaðilar sem annast raunfærnimat skulu koma á laggirnar sérstökum stýri- hópi sérfróðra aðila fyrir hverja námsgrein, námsleið, starfsgrein eða starfsgreinaflokk með þátttöku náms- og starfsráðgjafa, fagkennara og fagaðila úr atvinnulífinu. Hópurinn ber sameiginlega ábyrgð á að niðurstöður raunfærnimats séu réttmætar og gildi á vinnumarkaði og/eða í skólakerfi óháð staðsetningu.
Raunfærnimat felur í sér skipulagt ferli sem skiptist í eftirfarandi þætti:
Umgjörð.
Framkvæmd.
Niðurstöður raunfærnimats.
Umsækjandi fær í hendur skriflega niðurstöðu raunfærnimats og ráðgjöf um næstu skref. Niður- stöður raunfærnimats skulu vera jafngildar á milli fræðsluaðila á framhaldsskóla- og framhalds- fræðslustigi.
Fræðsluaðilar skulu skila niðurstöðum raunfærnimats til mennta- og menningarmála- ráðuneytisins eða aðila sem það felur umsýslu verkefnisins. Niðurstöður raunfærnimats eru skráðar í gagnagrunn á vegum stjórnvalda. Með þeirri skráningu er óformlegt nám og starfsreynsla metið til jafns við formlegt nám. Fræðsluaðili sem annast mat á raunfærni skal geta rökstutt niðurstöðu sína með vísan til varðveittra gagna ef eftir er leitað.
Endurmat.
Þátttakandi í raunfærnimati á rétt á að fá niðurstöðu þess endurmetna hjá þeim fræðsluaðila sem ábyrgð ber á matinu og þarf að styðja slíka beiðni ítarlegum viðbótargögnum. Ábyrgðaraðili lætur fara fram endurskoðun á fyrri niðurstöðu raunfærnimats og tilkynnir þátttakanda um niðurstöðu, á hvern veg sem hún fer. Að öðru leyti fer um málsmeðferð samkvæmt stjórnsýslulögum.
Gildistaka.
Reglugerð þessi, sem sett er með heimild í 17. gr. laga nr. 27/2010 um framhaldsfræðslu, öðlast þegar gildi.
Mennta- og menningarmálaráðuneytinu, 29. nóvember 2011.
Katrín Jakobsdóttir.
____
Ásta Magnúsdóttir.
B-deild – Útgáfud.: 20. desember 2011